FANDOM

Willow
Willow
ฉายา ผู้ก่อไฟ
คติ ทุกสิ่งทุกอย่างจะงดงามเมื่อมีการเผาไหม้
ความสามารถ มีความต้านทานต่อไฟ และ จะจุดไฟเองเมื่อมีค่าสติต่ำ
สติ 200
พลังชีวิต 150
ความหิว 150
พลังโจมตี 1.0x
ไอเทมพิเศษ Willow's Lighter
ไอเทมเริ่มต้น Willow's Lighter

วิลโล่ว์ เป็น ตัวละคร ที่ปลดล็อกอันดับแรก (160 XP, โปรดดูที่ ค่าประสบการณ์ จะเป็นหน้าที่บอกข้อมูลเกี่ยวกับการปลดล็อกของตัวละครตัวนี้). ร่างกายของเธอมีความทนทานต่อ ไฟ เมื่อเธอมีค่าสติที่ต่ำ เธจะเริ่มจุดไฟที่เท้าของเธอ อย่างไรก็ตามไฟที่เธอจุดนั้นจะมีผลกระทบต่อพื้นที่บริเวณข้างเคียง ก่อให้เกิดไฟไหม้ได้ เธอเกิดมาพร้อมกับ ไฟแช็คของวิลโล่ว์ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดแสงที่ไม่มีวันหมด และแสงสว่างเหล่านี้จะก่อให้เกิดไฟได้ วิลโล่ว์จะมีค่าสติต่ำ แต่เมื่อเธออยู่ใกล้ไฟ เธอจะได้รับการฟื้นฟูทางด้านค่าสติ

พลังพิเศษEdit

พลังพิเศษของวิลโล่ว์นั้นคือการมีไอเทมไฟแช็ค เมื่อเริ่มเล่นเกมส์ เธอเกิดมากพร้มอกับไอเทม ไฟแช็คของวิลโล่ว์ ที่อยู่ในคลัง ไฟแช็คเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความสว่างเช่นเดียวกับ คบเพลิง แต่มันจะมีการใช้งานในจำนวนไม่จำกัด และให้ความสว่างในระยะทางที่น้อย มันสามารถทำให้วัตถุติดไฟ และแสงสว่างเพื่อความอยู่รอดในตอน กลางคืน โดยปราศจากการโจมตีของ Grue ได้เช่นกัน

(ดูข้อมูล ไฟแช็คของวิลโล่ว์ )

การเพิ่มค่าสติ & การลดลงค่าสติEdit

การเพิ่มขึ้นEdit

วัตถุที่สามารถให้แสงสว่างได้ หรือ สิ่งที่มีลักษณะที่คล้ายกับ หลุมไฟ หรือ กองไฟ จะทำให้ค่าสติของวิลโล่ว์เพิ่มขึ้นเมื่อเธอยืนอยู่ใกล้กับมัน หากไฟมีขนาดใหญ่มากจะช่วยให้เพิ่มค่าสติได้มาก ผู้เล่นจะต้องยืนอยู่ใกล้ไฟเพื่อพลังค่าสติอย่างรวดเร็ว ความสามารถของวิลโล่ว์เมื่อยืนใกล้ไฟแล้วจะไม่มีผลกระทบต่ออย่างไร นั้นคือข้อดีที่ทำให้สามารถเพิ่มค่าสติได้อย่างรวดเร็ว

การลดลงของค่าสติEdit

เมื่อวิลโล่มี ค่าสติ ในระดับต่ำ (เมื่อหน้าจอเริ่มบิดเบี้ยวและมองเห็นความน่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ) เธอจะจุดไฟซึ่งปรากฏอยู่ที่เท้าของเธอและจะร้องว่า "Tee Hee (ฮิฮิ)" "I made a fire!(ฉันจุดไฟเองล่ะ!!)", หรือ "Opps(อุ๊ปส์)" ซึ่งความสามารถเหล่านี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ และมันจะเกิดขึ้นแบบสุ่มเมื่อค่าสติอยู่ในระดับต่ำ ไฟกองเล็กๆก็สามารถทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นได้ และสิ่งที่สำคัญคือทำให้วัตถุหรือสิ่งก่อสร้างของผู้เล่นติดไฟได้ สิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องระวังเป็นอย่างยิ่งเมื่อวิลโล่ว์มีค่าสติอยู่ในระดับต่ำ

ไฟที่เกิดขึ้นจากฝีมือของเธอ จะมีลักษณะเช่นเดียวกับไฟอื่นๆ ที่มีความสามารถช่วยเพิ่มค่าสติของเธอเมื่อเธอยืนอยู่ใกล้ แต่อยางไรก็ตามแล้ว สิ่งของที่อยู่ใกล้กับไฟของเธอ หรือวัตถุต่างจะถูกเผาไหม้ และกลายเป็น ขี้เถ้า เช่นเดียวกับกองไฟ

กลยุทธ์ในการเล่นEdit

วิลโล่ว์ เป็นตัวละครปลดล็อกอันดับแรกและมีความสามารถพิเศษในการทนทานต่อไฟและสามารถจุดไฟได้อย่างอัตโนมัติในเวลากลางคืน

ดังนั้นแล้วเธอเป็นผู้เล่นที่ประโยชน์ต่อการปรับตัวในเวลากลางคืน เธอจะสามารถอยู่รอดในตอนเวลากลางคืนได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องกำเนิดแสง ใดๆ สำหรับตัวละครอื่นๆ ผู้เล่นจำเป็นต้องสะสม ท่อนไม้ และ หญ้า ไว้เป็นจำนวนมากเพื่อต้องการอยู่รอดภายในคืนแรก หลังจากนั้นจึงต้องรวบรวมและสะสมทรัพยากรต่างๆ

โดยปกติแล้ว เมื่อผู้เล่นมีค่าประสบการณ์ที่มากขึ้นจะมีการวางแผนและออกค้นหาสิ่งต่างๆ ที่นอกค่าย สิ่งที่จำเป็นต่อการค้นหาเหล่านั้นได้แก่ ท่อนไม้ และ หญ้า นอกจากนี้ต้องใช้ ขวาน สับต้นไม้อีกด้วย ด้วยความสามารถพิเศษของวิลโล่ว์ เมื่อเธอออกไปค้นหาสิ่งต่างๆ เธอไม่จำเป็นต้องใช้ แคมป์ไฟ เลย เธอสามารถมีชีวิตอยู่รอดในเวลากลางคืนได้ แต่อย่างไรก็ตามเธอจะสูญเสีย ค่าสภาพทางจิตใจ ในส่วนหนึ่ง

นอกจากนี้ การที่วิลโล่ว์มีภูมิต้านทานต่อไฟ จะมีเหตุผลข้อดี 2 ประการได้แก่

  • เมื่อตัวละครใดๆ ยืนอยู่ใกล้ไฟ พวกเขาจะมีเวลา 1-2 วินาทีในการหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่ตรงนั้น ก่อนที่ไฟจะสร้างความเสียหายต่อร่างกายผู้เล่น สังเกตได้จากหน้าจอของคุณจะมีรูปไฟปรากฏขึ้นมาอย่างชัดเจน เมื่อถึงคราวนั้นคุณต้องรีบย้ายตัวละครไปยังสถานที่ที่ปลอดภัย แต่สำหรับตัวละครวิลโล่ว์นั้นจะมีภูมิต้านทานต่อไฟ เธอสามารถยืนอยู่ท่ามกลางดงไฟได้โดยไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ต่อให้มี เกราะ สวมใส่จะไม่มีผลกระทบต่อร่างกายของเธอเลย
  • ไฟ ไม่ใช่เป็นภัยอันตรายที่ยิ่งใหญ่อะไรมากมาย ยกเว้นตัวละครของผู้เล่นอยู่ตกอยู่ในท่ามกลางดงไฟ แต่การต่อสู้กับพวกมอนสเตอร์ แมงมุม, หนวดปลาหมึก, พวกหมาป่า และ ผึ้งเพรชฆาต เป็นภัยอันตรายที่ยิ่งใหญ่กว่าไฟ เมื่อเกิดไฟขึ้นมา มันเกือบจะไม่มีอุปสรรคต่อผู้เล่นเลย แต่มันมีผลกระทบต่อวัตถุที่อยู่ใกล้ อีกข้อดีอย่างหนึ่งก็คือ เธอจะรอดพ้นจากการโดนไฟไหม้จากการที่ฟ้าผ่า ผ่าวัตถุนั้นและเกิดเพลิงไหม้ขึ้นมาในอนาคต

วิลโล่ว์เป็นตัวละครที่ผู้เล่นถูกเลือกใช้มากที่สุด เพราะในเวลากลางคืน เมื่อผู้เล่นปราศจากเครื่องมือให้กำเนิดแสงใดๆ แล้ว จะไม่มีโอกาสในการทำสิ่งต่างๆ ได้ยาก นั้นเป็นเหตุผลที่หลายๆ คนชอบในตัวละครตัวนี้ และนอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการช่วยผู้เล่นมือใหม่ที่ประสบปัญหาเรื่องการวางแผนใช้ทรัพยากร เพราะถ้าหากผู้เล่นไม่ได้วางแผนการใช้ทรัพยากรแล้ว จะไม่มีอุปกรณ์ในการก่อสร้างเครื่องมือให้กำเนิดแสงใดๆ เลย อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้เมื่อผ่านไปจนถึงจุดหนึ่งแล้วค่ายของคุณจะไม่มีทรัพยากรที่เพียง จึงต้องออกไปหาทรัพยากร ดังนั้นแล้วความสามารถของเธอจะช่วยรอดพ้นภัยอันตรายในเวลากลางคืนโดยไม่ต้องเตรียมการการวางแผนเรื่องทรัพยากร

360px-Willow_Fire.png

กลยุทธ์ขั้นสูงEdit

วิลโล่ว์เป็นตัวละครที่ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก เพราะด้วยความสามารถพิเศษของเธอจึงมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้ว ในฉากสุดท้ายของเกมส์ (จุดจบของการเริ่มต้น) ที่ระบบพัฒนาขึ้นมานั้น พื้นที่ทั้งเกมส์จะตกอยู่ในตอนกลางคืนตลอดเวลา ดังนั้นการใช้ตัวละครนี้จะมีประโยชน์ในการต่อต้านการเกิดขึ้นของ Grue นอกจากนี้แล้วยังช่วยรวบรวมทรัพยากรในเวลากลางคืนได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่น การหา เห็ดสีฟ้า หรือการตัดไม้ในเวลากลางคืน หรือการตัดขนของ ควาย ด้วย มีดโกน ในเวลากลางคืน ซึ่งความเข้มข้นของเนื้อหาจะอยู่ในช่วงเวลา 10 วันแรก ผู้เล่นจะพาตัวละคนของคุณฝ่าอุปสรรคนั้นไปให้ได้ แต่ถ้าหากคุณเล่นเป็นวิลโล่ว์แล้ว คุณแทบจะไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้เลย เพราะความสามารถพิเศษของเธอจะช่วยขจัดอุปสรรคนั้นๆ

ในขณะฤดูหนาว ไฟแช็กของวิลโลว์ และ ความสามารถในการทนทานต่อไฟ ทำให้เธอสามารถเผาอะไรบางอย่าง แล้วยืนอยู่ติดกับมัน เพื่อป้องกันความหนาวและใช้แสงสว่างได้ แม้ว่ามันจะไม่ใช่วิธีที่ดีนัก ที่จะทำให้เสียทรัพยากรต่างๆไปโดยการเผา แต่มันก็สะดวกรวดเร็วกว่าการสร้างแคมป์ไฟ และการเผาสิ่งต่างๆนี้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ไอเทมใดๆเพื่อจุดไฟ นอกจากไฟแช็กหรือคบไฟเท่านั้น และนอกจากนี้ การเผาสิ่งต่างๆยังช่วยฆ่าศัตรูได้อีกด้วย แต่ที่สำคัญที่สุดคือ การเผาสิ่งต่างๆยังช่วยคลายความหนาวเย็นในระหว่างต่อสู้หรือทำสิ่งต่างๆได้ด้วย อย่างไรก็ตาม วิลโลว์เป็นตัวละครที่ไม่สามารถทนความหนาวเย็นได้มากนัก จึงควรเร่งสำรวจพื้นที่เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูหนาวจึงจะดีที่สุด

เกร็ดความรู้Edit

  • เสียงของวิลโล่ว์ จะเป็นเสียง ฟรุ๊ท
    180px-Willow_ingame.png
  • ดูเหมือนเธอจะมีความเจ็บป่วยทางจิต ที่เรียกอาการเหล่านี้ว่า pyromania ซึ่งนั้นหมายความว่าเธอไม่สามารถห้ามจิตใจของเธอไม่ให้เผาสิ่งต่างๆได้
  • ชื่อขนานนามของเธอ "Firestarter" ได้รับอิทธิพลมาจากนิยายของ Stephen King
  • วิลโลว์ดูเหมือนว่าจะไม่ชอบกระต่าย อ้างอิงจากคำพูดของเธอเมื่อสำรวจพวกมัน
ผู้เล่น ตัวละคร
วิลสัน • วิลโล่ว์ • เวนดี้ • วูลฟ์แก็งค์ • WX-78 • วิกเกอร์บัตท่อม • วู้ดดี้ • เวส • แม็กซ์เวลล์ • (Reign of Giants icon • วิกฟริด • เวบเบอร์) • ตัวละครอื่นๆ
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starve-game.wikia.com/wiki/Willow?oldid=1226"