FANDOM

Ms. Wickerbottom
Wickerbottom
ฉายา บรรณาธิรักษ์ผู้รอบรู้
คติ "ชู่วววว! ห้ามพูด"
ความสามารถ สามารถเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง
มีหนังสือเป็นของตนเอง
ไม่นอน
เกลียดอาหารเน่าเสีย
สติ 250
พลังชีวิต 150
ความหิว 150
พลังโจมตี 1.0x
ไอเทมพิเศษ Birds of the World.png Applied Horticulture.png Sleepytime Stories On Tentacles.png The End is Nigh
ไอเทมเริ่มต้น Papyrus x2

วิกเกอร์บัตท่อม เป็น ตัวละครปลดล็อคลำดับที่ 6 (1280 exp, โปรดดูในหน้า ประสบการณ์ เพื่อต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับปลดล็อคตัวละครนี้) วิกเกอร์บัตท่อมมีความสามารถเปรียบเสมือน เครื่องมือวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ที่สามารถผลิตไอเทมได้ โดยไม่ต้องสร้างเครื่องมือวิจัยทางวิทยาศาสตร์เลย นอกจากนี้แล้ว ยังมีความสามารถในการเรียนรู้ข้อมูลการผลิตไอเทมในระดับสองที่ต้องใช้ เครื่องมือวิจัยการแปรธาตุ โดยไม่สร้างเครื่องมือวิจัย เครื่องมือวิจัยการแปรธาตุ สามารถสร้างสูตรไอเทมเครื่องมือวิจัยการจัดการเงาได้ และเครื่องมือวิจัยทางวิทยาศาสตร์สามารถสร้างสูตรไอเทมเครื่องมือวิจัยการแปรกธาตุได้เช่นกัน ดังนั้นแล้วเครื่องมือวิจัยการแปรธาตุเป็นสิ่งที่จำเป็นในการปลดล็อกสูตรไอเทมที่เป็นต้นแบบทั้งหมด และในระบบปรับปรุง strange new powers update เธอจำเป็นต้องใช้เครื่องปฏิบัติการทางเงา ในการสร้างหนังสือ

วิกเกอร์บัตท่อมไม่มีความสามารถในการนอน เต๊นท์ เตียงม้วน หรือ ขนม้วน เนื่องจากเธอเป็นโรค insomniac(นอนไม่หลับ) นอกจากนี้แล้วเธอยังสูญเสียค่าสติ เมื่อทาน อาหารเน่าเสีย

พลังพิเศษEdit

พลังพิเศษของวิกเกอร์บัตท่อมนั้นก็คือเธอสามารถสร้างสิ่งของประดิษฐ์ที่มีความสามารถเฉพาะตัวได้ โดยการใช้ กระดาษ 2 แผ่น หลังจากนั้นจะปรากฏให้เห็นแถบ หนังสือ

Book

แถบหนังสือ

แถบเหล่านี้จะช่วยให้วิกเกอร์บัตท่อมสามารถสร้างเวทย์มนตร์ต่างๆ โดยใช้กระดาษและส่วนผสมอื่นๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับส่วนผสมเข้าไป (โปรดดูหน้า หนังสือ เพื่อต้องการข้อมูลเพิ่มเติม)

การเพิ่มและการลดEdit

วิกเกอร์บัตท่อมเป็นตัวละครที่มีค่าสติสูงสุดถึง 250 หน่วย ซึ่งมากกว่าตัวละครทั้งหมด (ไม่รวมถึงการอัพเกรดอย่างเต็มที่ของ WX-78). แต่อย่างไรก็ตาม เธอทุกข์ทรมานจากการโรคนอนไม่หลับของเธอ และจากการนอนไม่หลับของเธอ ทำให้จำเป็นต้องหาวิธีทางการฟื้นฟูค่าสติ

เธอเกลียดสิ่งของเน่าเสีย และอาหารที่ดิบ เธอจะเครียดเป็นอย่างมากถ้าหากผู้เล่นทำในสิ่งที่ไม่ชอบต่อความต้องการของเธอ

เกร็ดความรู้Edit

  • เสียงคำพูดของวิกเกอร์บัตท่อม เป็นเสียงเครื่องดนตรีโอโบ.
  • ตาของวิกเกอร์บัตท่อมจะปิดตา แต่บางครั้งเธอจะลืมตาขึ้นมาเมื่อเธอตื่นขึ้นมาหรือมีระดับสติต่ำhttp://images1.wikia.nocookie.net/__cb20130221172750/dont-starve-game/images/thumb/8/83/Wickerbottom_eyes.png/180px-Wickerbottom_eyes.png
  • เธอเป็นตัวละครที่ที่มีความรอบรู้ที่สุดในเกมส์ เธอสามารถเรียกชื่อสัตว์เหล่านั้นเป็นชื่อทางวิทยาศาสตร์ได้ นั้นเป็นสิ่งที่เธอสามารถเข้ากันได้ดีกับพวกสิ่งมีชีวิตเหล่านั้น และนั่นเป็นการแสดงให้ทราบว่า สัตว์ที่มีอยู่ในเกมส์ เป็นสัตว์ที่เกิดจากการสร้างโลกของ แม็กซ์เวลล์
  • วิกเกอร์บัตท่อนเป็นโรค insomniac ซึ่งเป็นโรคที่ทำให้นอนไม่หลับ

180px-Wickerbottom_ingame.png

  • หากอยากให้วิกเกอร์บัตท่อมนอนหลับ จำเป็นต้องทำอาหารโดยใช้ แมนเดรก หรือกินแมนเดรกย่าง
  • วิกเกอร์บัตท่อมมี กระโหลก

ผู้เล่น ตัวละคร
วิลสัน • วิลโล่ว์ • เวนดี้ • วูลฟ์แก็งค์ • WX-78 • วิกเกอร์บัตท่อม • วู้ดดี้ • เวส • แม็กซ์เวลล์ • (Reign of Giants icon • วิกฟริด • เวบเบอร์) • ตัวละครอื่นๆ