FANDOM

Wendy
Wendy
ฉายา ผู้ปริดชีพ
คติ อบิเกลกลับมาก่อน ! เรายังเล่นไม่เสร็จทีนะ !
ความสามารถ น้องสาวที่ตามหลอกหลอน ,โจมตีไม่แรงมาก ,ไม่เกรงกลัวความมืดซักเท่าไหร่
สติ 200
พลังชีวิต 150
ความหิว 150
พลังโจมตี 0.75x
ไอเทมพิเศษ Abigail's Flower
ไอเทมเริ่มต้น Abigail Flower Closed
สติลด 0.75x

Not all deaths are the same.(ความตายแต่ละแบบไม่เหมือนกันหรอกนะ)

–Wendy

เวนดี้ เป็น ตัวละคร ที่ปลดล็อกเป็นอันดับที่ 3 ของเกมส์นี้ (640 XP, โปรดดูที่หน้า ประสบการณ์. เวนดี้จะเป็นบุคคลที่ไม่ปกติ เธอมักจะเกี่ยวข้องกับทุกอย่างที่นำไปสู่ความตาย ความเศร้า รวมไปถึงตัวเองด้วย ดังประวัติของเธอ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ความสามารถของเธอนั้นมีผลดีอยู่ไม่น้อย เธอสูญเสียค่าสติช้ากว่าตัวละครอื่นเมื่ออยู่ในความมืด หรือใกล้กับพวกปีศาจ มันจึงเป็นผลดีสำหรับการควบคุมค่าสติให้สูงเข้าไว้. เธอสามารถอัญเชิญผีผู้ซึ่งเป็นน้องสาวของเธอ "Abigail(อบิเกล)" ในการช่วยต่อสู้. เพื่อให้ตัวเกมมีความยุติธรรม Wendy จึงโจมตีเบากว่าตัวละครอื่น ทั้งโจมตีระยะใกล้ และโจมตีระยะไกล. Abigail จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเล่น เพราะเธอจะคอยปกป้องพี่สาวตนให้พ้นภัย.

พลังพิเศษEdit

พลังพิเศษของเวนดี้นั้นก็คือ เธอมีความสามารถเรียกน้องสาวของเธอที่ตายไปแล้วได้ เมื่อเริ่มเกมส์เวนดี้จะมีไอเทม ดอกไม้ของอบิเกล ซึ่งอยู่ในคลังเครื่องมือ ดอกไม้ของอบิเกลสามารถวางบนพื้นดินเพื่อเรียกอบิเกลออกมาได้ ในการเรียกอาจจะออกมาในบ้างครั้ง และต้องไม่มีสิ่งก่อสร้างหรือสัตว์ใดๆ อยู่ใกล้พื้นที่เหล่านั้น ในการเรียกออกมานั้น จะต้องเสียเลือดของสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใกล้ๆ และเมื่อเรียกอบิเกลออกมานั้น ผู้เล่นจะต้องเสียค่า สติ จำนวน 25 หน่วย

เมื่ออบิเกลตาย ดอกไม้จะดรอปอีกครั้ง หลังจากนั้นผู้เล่นสามารถหยิบขึ้นมาและจะมีการนับเวลาถอยหลังการใช้งานในครั้งต่อไป เมื่อดอกไม้สามารถใช้งานได้ จะแสดงให้เห็นกลีบดอกไม้ที่บานเต็มที่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2-4 วัน

เมื่อผ่านไปในระยะเวลาหนึ่ง อบิเกลจะไม่หายตัวไป แต่การตายของเธอเท่านั้น ที่จะทำให้เธอหายตัวไป

ค่าสติของเวนดี้จะลดลงอัตราที่น้อยกว่าตัวละครอื่นถึง25% เมื่อเธออยู่ในความมืดหรืออยู่ใกล้มอนสเตอร์

เพื่อความสมดุลของเกม ความสามารถที่การอัญเชิญอบิเกลและค่าสติที่ลดลงอย่างน้อยตัวละครอื่น เวนดี้จึงเป็นตัวละครที่อ่อนแอที่สุด ยกตัวอย่างเช่น เธอไม่สามารถฆ่ากระต่ายหรือนกได้ด้วยการใช้บูมเมอแรงหรือเครื่องมืออื่นๆเพียงครั้งเดียว ดังนั้น การล่าสัตว์ของเวนดี้จึงเป็นสิ่งที่ยากมากยิ่งขึ้น

อบิเกลEdit

อบิเกล เป็นฝาแฝดของเวนดี้ที่ตายไปแล้ว

อบิเกลจะติดตามเวนดี้ และ โจมตีสัตว์ต่างๆที่เข้ามาทำร้ายเวนดี้ หรือ เวนดี้โจมตี อบิเกลไม่สามารถทำร้ายเวนดี้ได้ แต่จะลอยห่างออกไปเมื่อเข้าใกล้เธอ

การโจมตีของอบิเกลจะสร้างความเสียหายแบบกลุ่มบนพื้นที่ นั่นทำให้เวนดี้สามารถเอาชนะแมงมุมและผึ้ง โดยใช้อบิเกลเป็นตัวช่วยได้ดี

โดยพลังโจมตีของ Abigail นั้นจะขึ้นอยู่กับช่วงเวลา

ในตอนเช้าAbigailจะมีพลังโจมตี10

ในตอนเย็นAbigailจะมีพลังโจมตี20

ในตอนมืดAbigailจะมีพลังโจมตี30

เกร็ดความรู้Edit

Wendy ingame
  • เสียงพูดของเวนดี้จะเป็นเสียงฟลุ๊ต
  • เมื่อเธอตรวจดูอีกา เธอจะพูดว่า "Take thy beak out of my heart (ออกไปจากหัวใจของฉัน)" ซึ่งเป็นคำพูดที่อ้างอิงมาจากกลอนที่มีชื่อเสียง Edgar Allan Poe โดยมีชื่อกลอนว่า "The Raven"
  • เมื่อเธอตรวจดู หนองน้ำ เธอจะพูดว่า "Ophelia, are you down there? (โอฟิเลีย เธออยู่ข้างล่างนั่นหรือเปล่า?)" ซึ่งเป็นคำพูดที่อ้างอิงตัวละครตัวหนึ่งที่ฆ่าตัวตายโดยการจมน้ำตายจากนิยายเรื่อง the play Hamlet ของ William Shakespeare
  • เมื่อเธอตรวจดูหลุม กระต่าย เธอจะพูดว่า "I'm too big to fall in there (ฉันตัวใหญ่เกินกว่าที่จะลงไปในนั้น)" ซึ่งเป็นคำพูดที่อ้างอิงมาจากตัวละครในเรื่อง Alice's Adventures in wonderland, นิยายของ Charles Lutwidge Dodgson หรือที่รู้จักกันดีในนามว่า "Lewis Carroll".
  • เมื่อเธอตรวจดู หัวหมู เธอจะพูดว่า "Kill the pig! Spill his blood! (ฆ่าหมูซะ ให้เลือดสาดกระเด็น)" ซึ่งเป็นคำพูดที่กล่าวถึง เสียงสวดมนต์ของเด็กที่กล่าวขึ้นในนิยายเรื่อง Lord of the Flies ของ William Golding.
  • เมื่อเธอตรวจสอบหอก เธอจะพูดว่า "I have become the destroyer of worlds (ฉันกลายเป็นผู้ทำลายโลก)" ซึ่งนั้นเป็นคำพูดที่อ้างอิงถึง "Now I have become death, the destroyer of worlds"  ที่มาจากข้อความของฮินดู Bhagavad Gita. ซึ่งเป็นคำที่คุ้นหูมากที่สุดจากนักฟิสิกส์ที่ชื่อ J.Robert Oppenheimer ซึ่งเป็นผู้กล่าวในตอนที่จุดชนวนระเบิดปรมาณูครั้งแรก
ผู้เล่น ตัวละคร
วิลสัน • วิลโล่ว์ • เวนดี้ • วูลฟ์แก็งค์ • WX-78 • วิกเกอร์บัตท่อม • วู้ดดี้ • เวส • แม็กซ์เวลล์ • (Reign of Giants icon • วิกฟริด • เวบเบอร์) • ตัวละครอื่นๆ
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starve-game.wikia.com/wiki/Wendy?oldid=1664"