FANDOM

Spitter
Spitter
พลังชีวิต 175
พลังโจมตี 20 (Melee & Ranged)
อัตราการโจมตี 6
ระยะการโจมตี 8
ความเร็วขณะเดิน 4
ความเร็วขณะวิ่ง 5
ลดสติ -15/min
สูตรเสก : "spider_spitter"
ดรอปไอเท็ม Monster Meat50% or Silk25% or Spider Gland25%
สัตว์ตัวเล็กที่แสนก้าวร้าว , เจ้าเห็นด้วยไหม?

–Maxwell

แมงมุมสี่ตา หรือ สปิตเตอร์ เป็น แมงมุม ชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ใน ถ้ำ โจมตีโดยการพ่นใยแทนการกัด พวกมันเกิดจาก หินงอก เช่นเดียวกับ แมงมุมถ้ำ. เสียงร้องของแมงมุมสี่ตาจะทุ้มต่ำเหมือนแมงมุมถ้ำทั่วๆไป ในขณะที่เสียงร้องของแมงมุมตัวอื่นๆจะแหลมสูง

แมงมุมสี่ตาจะดรอปไอเทมเหมือนกับแมงมุมทั่วไป ได้แก่ ต่อมแมงมุม ไหม หรือ เนื้อสัตว์มอนสเตอร์ จะต้องร่ายเวทย์โดยใช้ คทาแช่แข็ง 1 ครั้งมันจึงถูกแช่แข็ง

ลักษณะ Edit

แมงมุมสี่ตาจะมีลักษณะเหมือนแมงมุมปกติ ยกเว้นที่ลักษณะตัวของเขาจะมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย มีหัวเป็นรูปห้าเหลี่ยม กับมีเส้นขน และ มีตาสีแดงขนาดใหญ่สี่ตา

พฤติกรรม Edit

แมงมุมสี่ตาจะมีลักษณะที่แตกต่างจากแมงมุมตัวอื่นๆ เนื่องจากว่า มันเป็นแมงมุมที่สามารถพ่นใยออกมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นอันตรายต่อผู้สำรวจถ้ำเป็นอย่างมากในการรับมือกับแมงมุมในระยะประชิด ผู้เล่นสามารถหลบการโจมตีเหล่านี้ได้ แต่ใยของมันมีความรวดเร็วและมีขนาดเล็ก ถ้าแมงมุมพ่นน้ำลายใส่ผู้เล่นอยู่ตามผนังของถ้ำ ใยของแมงมุมจะเกาะติดกับผนังของถ้ำ หลังจากนั้น มันจึงพ่นใยตรงเข้าหาผู้เล่นอีกครั้ง ผู้เล่นสามารถหลบหลีกการโจมตีได้โดยการไม่เดินไปประชิดกับผนังของถ้ำ

เช่นเดียวกับแมงมุมปกติและ แมงมุมนักรบ เมื่อผู้เล่นอยู่ใกล้กัน หรือมีศัตรูเดินเข้ามาใกล้ๆ แทนที่มันจะยิงใย มันจะเดินเข้าไปหาเป้าหมาย และกัดเป้าหมายทันที ซึ่งนั่นเป็นเป็นเรื่องที่ง่ายต่อการฆ่า มันเหมือนกับพวกแมงมุมทั่วไป แต่มันจะแสดงท่าทางบางอย่าง ที่บ่งให้รู้ว่ากลัว เมื่อพวกมันเจอกับเครื่องกำเนิดแสงขนาดใหญ่

แมงมุมสี่ตาไม่สามารถติดอาการมึนงง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่อันตรายเป็นอย่างมาก ต่อการพยายามฆ่ามันโดยปราศจากชุดเกราะ หรือ เมื่อมันมีมากกว่า 1 ตัว

การล่า Edit

วิธีการที่ดีที่สุด ต่อการหลบหลีกใยที่พ่นจากมัน ก็คือ การวิ่่งไปในทิศทางขวามือ แม้ว่ามันส่งผลกระทบต่อตัวผู้เล่นในบางครั้ง แต่มันก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดเมื่ออยู่ใกล้กับตัวมัน

มีข้อแนะนำเมื่อเจอกับแมงมุมสี่ตา นั่นก็คือการใช้อาวุธระยะไกล เพื่อทำให้ผู้เล่นมีเวลามากขึ้นสำหรับการหลบใยของมัน แต่อย่างไรก็ตาม มันมีความเสี่ยงต่อการถูกกัดในระยะประชิด ถ้ามีแมงมมสี่ตา 1 ตัวที่เข้ามาปะทะกับเรา ให้เราโจมตีมันเช่นเดียวกับแมงมุมนักรบ นั่นคือ ภายหลังจากการตีมัน 1 ครั้ง แล้วถอยหนี ทำเช่นนั้นวนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมันตาย

แมงมุมสี่ตา (และแมงมุมถ้ำ) สามารถติดกับดัก ของ กับดักจับสัตว์ ได้เช่นกัน

แมงมุมสี่ตาจะติดตามผู้เล่น ถ้าผู้เล่นสวม หมวกแมงมุม แต่ข้อที่ควรระวังมากที่สุดนั่นคือ เมื่อสวมหมวกแมงมุมแล้ว จะทำให้ ค่าสติ ลดลง ซั่งนั่นเป็นสิ่งที่ยากต่อการต่อการจัด เนื่องจากว่าใต้ดินจะมีลักษณะเป็น 'กลางคืน' เสมอ แต่สิ่งที่สำคัญต่อการใช้หมวกแมงมุมนั่นก็คือ ความทนทานของไอเทม เมื่อความทนทานหมดลง แมงมุมสี่ตาและแมงมุมถ้ำจะกลายเป็นศัตรูกับเรา

รูปภาพที่เกี่ยวข้องEdit

เกร็ดความรู้Edit

  • แมงมุมสี่ตาเป็นสิ่งมีชีวิตตัวที่ 4 ที่โจมตีระยะไกล เพราะว่ามันเป็น มีความสามารถในการพ่นใย
Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starve-game.wikia.com/wiki/Spitter?oldid=1577"