FANDOM

Spilagmite
Spilagmite
DebugSpawn "spiderhole"
It is infested.

–Wendy

 รังแมงมุมหิน เป็นรังของแมงมุมอีกประเภทหนึ่ง ซึ่งแตกต่างกับ รังแมงมุม สามารถพบเจอภายใน ถ้ำเท่านั้น มันให้กำเนิด แมงมุมถ้ำ และ แมงมุมสี่ตา.

อัตราการเกิดและการฟื้นฟู Edit

แมงมุมภายในถ้ำมักจะเกิดจากรังแมงมุมหิน หรือ Spilagmite ภายในทุกๆ 4 นาทีเว้นแต่บางสิ่งบางอย่างที่ทำให้อัตราการเกิดเปลี่ยนแปลงไป ( อย่างเช่น มีบางสิ่งบางอย่างเดินอยู่ใกล้กับรังของมัน หรือมีเหตุการณ์แผ่นดินไหว)

รังแมงมุมหินใน 1 รังจะมีแมงมุมทั้งหมด 2-3 ตัว (จำนวนความจุนั้นก็ขึ้นอยู่กับความห่างระหว่างรังด้วย ) ถ้าแมงมุมภายในรังแมงมุมนั้น ถูกโจมตีจนตายหลายตัว จะมีการเกิดแมงมุมตัวใหม่ (ภายในรัง) ทุกๆ 2 นาที

ทุกๆ ครั้งที่แมงมุมถือกำเนิดในรังแมงมุมหิน จะมีโอกาส 33 ที่จะเกิดเป็น แมงมุมสี่ตา นอกจากนั้นมันกลายเป็น แมงมุมถ้ำ. ซึ่งแตกต่างจาก รังแมงมุม ที่อยู่บนพื้นโลก เพราะพวกแมงมุมเหล่านั้นเกิดขึ้นมาในอัตราเดียวกันและจะไม่ถูกเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ต่างๆ (อย่างเช่น การโจมตีรังแมงมุมหิน).

ใยแมงมุม Edit

เช่นเดียวกับรังแมงมุม รอบๆ ของรังแมงมุมจะเต็มไปด้วยใยแมงมุมจำนวนมากมาย ซึ่งสิ่งนี้เป็นสัญญาณเตือกว่ามันคือมีแมงมุมถ้ำกับแมงมุมสี่ตาอาศัยอยู่ข้างใน เมื่อใยแมงมุมเหล่านั้นโดนเหยียบ จะมาแมงมุมสองตัวโผล่ออกมา (และอีก 2 ตัวเป็นอย่างน้อยที่ยังหลบอยู่ภายใน) ถ้าแมงมุมถ้ำหรือแมงมุมสี่ตาถูกโจมตี ที่อยู่ภายในเขตของรัง หรือรังถูกโจมตี แมงมุมทุกตัวที่อยู่ภายในรังแมงมุมหินจะออกมาโจมตีทันที

ถ้าแมงมุมที่ออกมาโจมตีแล้วมันไม่เสียชีวิตโดยทันที และสูญเสียความสนใจจากศัตรู พวกมันจะยังคงอยู่ข้างนอกรังและเดินไปรอบๆ พื้นที่

แผ่นดินไหว Edit

ถ้าเกิด แผ่นดินไหว แมงมุมทุกตัวทั้งแมงมุมสี่ตาและแมงมุมถ้ำ ที่กำลังเดินอยู่ภายนอกรัง จะกลับเข้ามาในรังโดยทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมีรังบ้านเกิดของตัวเองด้วย

การทำลายรังแมงมุมหิน Edit

รังแมงมุมหิน จะใช้ พลั่วอีเต้อ หรือ พลั่วอีเต้อทองคำ ทำลายภายใน 4 ครั้ง ซึ่งเมื่อทำลายสำเร็จ จะดอร์ป หิน 2 ก้อน และ ใยแมงมุม 1 อัน กับโอกาสที่จะได้ใยแมงมุม กับ ต่อมแมงมุม อีก 1 อย่างไรก็ตามมันสามารถที่จะให้กำเนิดแมงมุมได้จนกว่าจะถูกตีครั้งที่2 ถ้าโจมตีรังที่ยังมีแมงมุมอยู่ มันจะปล่อยแมงมุมที่ยังเหลือออกมาทั้งหมด

สิ่งมีชีวิตที่เกิดจากธรรมชาติ
พืช ต้นเบอร์รี่แครอทกล้วยถ้ำตะไครถํ้าดอกไม้ (ดอกไม้ปีศาจ , ต้นเฟิร์น) • หญ้าดอกไม้แสงสว่างดอกบัวต้นแมนเดรกเห็ดต้นเห็ดยักษ์พืชต้นกกต้นกล้าต้นไม้หนามต้นไม้ต้นไม้มีชีวิต
สิ่งมีชีวิต & บ้านของสิ่งมีชีวิต รังผึ้งบ้านลิงหนองน้ำปราการหมูคบเพลิงหมูบ้านหมูบ้านกระต่ายบ้านชำรุดรังแมงมุมรังหินงอกบ้านหอยทากรังนกขายาวแคมป์วอลรัสรูหนอนบ้านหมาป่า
สิ่งไม่มีชีวิต ที่สักการะโบราณรูปปั้นโบราณหินหลุมศพหินหลุมศพฐานไม้รอยเท้าสัตว์เสาหินอ่อนหินคืนชีพประตูแม็กซ์เวลล์ต้นไม้หินอ่อนรูปปั้นพิณรูปปั้นแม๊กซ์เวลล์ไฟของแม็กเวลล์ไฟฝันร้ายหินบะซอลล์หินงอกหินซิ่งโฮลเสาหินดำหีบออเนทหัวหมูหัวเมิร์มซากข้าวของกำแพงหินโบราณ
สิ่งของ กล่องข้อเหวี่ยงกระดูกตามันฝรั่งเหล็กแหวนฐานไม้