FANDOM

Snurtle
Snurtle
พลังชีวิต 200
ความเร็วขณะเดิน 4
สูตรเสก : "snurtle"
ดรอปไอเท็ม Slurtle Slime x2 and Broken Shell (25%) or Snurtle Shell Armor (75%)
He's less gross, but still gross.

–Wilson

หอยทากเปลือกกลม เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของ หอยทากเปลือกแหลม เนื่องจากมันมีเปลือกที่แตกต่างกัน มันวิ่งหนีออกมาจากผู้เล่นแทนการโจมตีเมื่อมันตาย มักจะดรอปเมือกหอยทาก 2 ชิ้น และบางครั้ง เสื้อเกราะเปลือกหอย หรือ เปลือกแตก พวกมันแทบจะไม่เกิดจาก รังหอยทาก พวกมันจะช้าและจะล่าถอยไปเปลือกของพวกเขาหากถูกโจมตี เช่น  หอยทากเปลือกแหลม ที่มันจะระเบิดถ้าติดไฟ มันจะหายาก แต่มีโอกาสสูงที่จะดรอปเสื้อเกราะเปลือกหอย

มันมีพฤติกรรมเช่นเดียวกับหอยทากเปลือกแหลม นั้นคือมันจะกิน หิน, หินเหล็ก, ทอง, ดินประสิว, และ อัญมณี และมันสามารถบังคับรังของหอยทากเปลือกแหลมได้ ถ้าหากผู้เล่นตีรังของมัน นอกจากนี้แล้วมันสามารถระเบิด ถ้าหากมันถูกขังอยู่ภายในดง ไฟ จะสร้าความเสียหายได้เป็นจำนวน 300 หน่วย มันเป็นสิ่งมีชีวิตทื่ต้องใช้ คทาน้ำแข็ง โจมตีเป็นเวลา 2 ครั้งจึงถูกแช่แข็ง

การล่า Edit

หอยทากเปลือกกลม จะค้นพบได้ยากยิ่งกว่าหอยทากเปลือกแหลม แต่มันมีโอกาสดรอป เสื้อเกราะเปลือกหอย ได้มากกว่า เนื่องจากมันมีความสามารถในการหลบซ่อนและมีพลังชีวิตมาก ดังนั้นการจะฆ่ามันต้องใช้เวลานาน เพราะเหตุนี้แล้ว สิ่งที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับมันคือต้องไม่สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในสถานที่ใกล้เคียง เพราะมันเข้ามาโจมตีด้วย อย่างเช่น แมงมุมถ้ำ วิธีที่ง่ายฆ่านั้นก็คือต้องโจมตีมันในขณะที่มันกำลังโผล่หัวออกมาจากเปลือก จนกระทั่งมันตาย

เกร็ดความรู้Edit

  • หอยทากเปลือกกลม เป็นการผสมระหว่า่ง หอยทาก กับ เต่า
  • มันคล้ายกับ หอยทากเปลือกแหลม เมื่อมันดรอป เกราะเปลือกหอย มันจะไม่มีเสียงเปลือกแตก

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง Edit

Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starve-game.wikia.com/wiki/Snurtle?oldid=1510"