FANDOM

Slurtle
Slurtle
พลังชีวิต 600
พลังโจมตี 25
อัตราการโจมตี 4
ระยะการโจมตี 2.5
ความเร็วขณะเดิน 3
สูตรเสก : ("slurtle")
ดรอปไอเท็ม Slurtle Slime x2 and (Broken Shell (90%) or Shelmet (10%))

หอยทากเปลือกแหลม เป็นสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติที่เกิดจาก รังหอยทาก ซึ่งสามารถพบได้ใน ถ้ำ มันเป็นสัตว์ที่ขนาดเล็กและเชื่องช้า แต่มันมีพลังชีวิตที่มาก และสามารถหลบอยู่ในเปลือกหอยได้ ดังนั้นแล้วจะมีความยากในการทำลายมัน เมื่อมันตาย จะดรอป เกราะแตก และ เหมือกหอยทาก กับ หมวกหอยทาก ในอัตราเพียง 10% บางครั้งมันจะดรอปเหมือกในขณะที่มันยังมีชีวิตอยู่ เช่นเดียวกับควายที่ดรอปขี้ควาย หรือ ปุ๋ยนั้นเอง

มันจะกิน หิน, หินเหล็ก, ดินประสิว, ทอง, และเพชร. เมื่อไหร่ก็ตามที่รอบๆ พื้นที่ไม่มีหิน และในตัวผู้เล่นของเรามีหินอยู่ในคลัง มันจะโจมตีผู้เล่นโดยทันที เมื่อมันโจมตีผู้เล่นได้สำเร็จจะทำให้หินที่อยู่คลังของเราตกลงมาบนพื้น (เช่นเดียวกับกบ), และหลังจากนั้นมันก็กินก้อนหิน นอกจากนี้แล้วหากผู้เล่นวางกระเป๋า หรือ หีบวางไว้ใกล้ มันจะพยายามเคาะให้หินตกลงบนพื้นอีกด้วย หลังจากนั้นจึงจะกินหินทันที เป็นผลทำให้มันคายออกมาเป็นเหมือกแทน

เมื่อมัน ติดไฟ, มันจะยังอยู่ในหอยทากจนกระทั่งถึงจุดระเบิด ซึ่งสร้างความเสียหายได้ถึง 300 หน่วย แต่หากใช้ระเบิด มันจะไม่ดรอปไอเทมอะไรเลย ถ้าหากใช้ ขลุ่ยแพน จะไม่มีผลต่อมันเลย

SnurtleEdit

  • หอยทากเปลือกกลม เป็นหอยทากที่สามารถพบได้ยากกว่าหอยทากเปลือกแหลม ซึ่งเกิดจากรังหอยทากเช่นเดียวกัน

เกร็ดความรู้Edit

  • หอยทากเปลือกแหลม เป็นการผสมกันระหว่างทากและเต่า หรือบางคนก็อาจคิดว่ามันเกิดจากการผสมสองสายพันธุ์ระหว่าง ฉลาม และทาก
  • ถ้ามันดรอปหมวกหอยทาก มันจะไม่ส่งเสียงร้องในขณะที่มันตาย (เช่นเดียวกับเสียงรบกวนเมื่อมันดรอปเกราะแตก).
  • แม็กซ์เวลล์ จำเรื่องราวระหว่าง หอยทากเปลือกกลม หรือ หอยทากเปลือกแหลม ไม่ได้ว่ามาจากไหน และ วิกเกอร์บัตท่อม ไม่รู้จักมัน นั้นแสดงให้เห็นว่า มันไม่ได้เกิดในโลกของแม็กซ์เวลล์ และไม่ได้มากจาก โลกของวิกเกอร์บัตท่อมก็ได้

GalleryEdit

Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starve-game.wikia.com/wiki/Slurtle?oldid=1507"