FANDOM

Rock Lobster
Rock Lobster
พลังชีวิต 1500
พลังโจมตี 75
ความเร็วขณะเดิน 2
สูตรเสก : DebugSpawn("rocky")
ความสามารถพิเศษ สามารถซ่อนตัวเพื่อลดความเสียหายได้ถึง 95%
ดรอปไอเท็ม Rocks × 2, Meat, Flint × 2

กุ้งหิน เป็นสิ่งมีชีวิตที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติซึ่งจะพบได้ภายใน ถ้ำ พวกมันจะกิน ก้อนหิน และไอเทมที่คล้ายกับหิน เช่น หินเหล็ก และ ทอง ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้มันใช้กินเป็นอาหาร พวกมันจะเติบโตอย่างช้าๆ พร้อมกับการฟื้นฟูพลังชีวิตอย่างช้าๆ และพวกมันจะมีความหลากหลาย เมื่อใช้ ไม้คทาแช่แข็ง จะไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อมันเลย

เมื่อมันตาย มันจะแตะและดรอป เนื้อ, หิน, และ หินเหล็ก. สามารถพบได้ในพื้นที่ขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยโคลนกับ หิน.

พฤติกรรมEdit

กุ้งหิน จะเคลื่อนที่อย่างช้าๆ และอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูง พวกมันจะเดินอยู่รอบๆ เพื่อต้องการหา หิน และ หินเหล็ก เพื่อนำมากินเป็นการอาหาร เมื่อเราสู้กับมันมันจะต่อสู้กับเราด้วยเช่นกัน ในการต่อสู้ กุ้งหินจะซ่อนตัวโดยการอำพรางตัวเป็นหินขนาดใหญ่ ในขนาดที่มันซ่อนอยู่นั้นมันจะลดความเสียหายที่เกิดจากการโจมตีได้ถึง 95% กุ้งหินจะติดตามผู้เล่นเช่นเดียวกับ หมู และมันจะต่อสู้ไปพร้อมๆ กับผู้เล่นหากผู้เล่นยื่น ก้อนหิน, หินเหล็ก หรือ ทอง แต่มันจะติดตามเราเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น

การล่า Edit

กุ้งหิน จะมีพลังชีวิตเยอะ และมันสามารถป้องกันจากความเสียหายได้เช่นกัน มันยังอาศัยร่วมกันเป็นฝูงและมีความปกป้องซึ่งกันและกัน นอกจากนี้แล้วมันยังมีอัตราการฟื้นฟูอย่างช้าๆ ดังนั้นมันเป็นเรื่องยากที่จะฆ่า วิธีการที่ง่ายที่สุดในการฆ่าก่อนการต่อสู้กับมัน เราต้องแยกมันออกจากกลุ่มให้ได้ หรืออาจะใช้อาวุธระยะไกลโจมตีกับมัน เพราะเนื่องจากพวกมันเดินช้า ทำให้ง่ายต่อการโจมตีหลายครั้งในช่วงเวลาสั้นๆ

เกร็ดความรู้Edit

  • กุ้งหินได้แรงบันดาลใจมากจากเพลงของ B-52 ที่ชื่อว่า "Rock Lobster".
  • ต้องใช้เวลา 40 วันมันจะมีขนาดใหญ่โตเต็มที่

ความผิดพลาดของระบบ Edit

  • หากเราเป็นมิตรกับกุ้งหินและ แมงมุม บางตัวกำลังโจมตีเรา กุ้งหินจะโจมตีแมงมุมเป็นอันดับแรกที่โจมตีเราหรือไม่ก็ไม่ทำอะไรเลย

รูปภาพที่เกี่ยวข้องEdit

2013-06-08 00010

กุ้งหิน 4 ตัว และมี 1 ตัวที่กำลังซ่อนตัว

Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู