FANDOM

Mosquito
Mosquito
พลังชีวิต 100
พลังโจมตี 3 (เมื่อระเบิด จะสร้างความเสียหาย 34 หน่วย)
อัตราการโจมตี 2
ระยะการโจมตี 4
ความเร็วขณะเดิน 8
ความเร็วขณะวิ่ง 12
สูตรเสก : "mosquito"
ดรอปไอเท็ม Mosquito (Bug Net)
Bloody blood sucking blood suckers.

–Maxwell

ยุง เป็นแมลงตัวเล็กที่เกิดขึ้นจาก หนองน้ำ สามารถพบเห็นได้ในช่วงพลบค่ำและกลางคืน พวกมันจะเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว และโจมตีอย่างรวมเร็ว พวกมันจะโจมตีสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใกล้ๆ จะต้องใช้ คทาแช่แข็ง ร่ายเวทย์เพียง 1 ครั้งเท่านั้น มันจึงถูกแช่แข็ง

แม้ว่าพวกมันจะโจมตีเบามาก แต่กระนั้นแล้วเราสามารถพบว่าพวกมันอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่ม และมีพลังฟื้นฟูที่รวดเร็วมาก พวกมันมีถุงเลือดสีแดงขนาดเล็ก ซึ่งจะพองตัวใหญ่ขึ้นเมื่อโจมตีสำเร็จ เมื่อถุงเลือดเหล่านั้นมีขนาดใหญ่เต็มที่ ตัวของยุงจะระเบิดทันที ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก

แต่อย่างไรก็ตาม ยุงจะไม่เกิดในตอน ฤดูหนาว, เนื่องจากหนองน้ำเต็มไปด้วยน้ำแข็ง

Sleeping mosquito

Sleeping mosquito.

การล่า Edit

วิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดต่อการฆ่ายุง นั้นก็คือการจับยุง โดยใช้  ตาข่ายจับแมลง  เมื่อจับมันได้สำเร็จ มันจะกลับเข้าอยู่ในช่องคลังสินค้าของผู้เล่น แต่อย่างไรก็ตามมันไม่สามารถทำไปทำเป็นของประดิษฐ์ได้ เนื่องจากที่พวกมันการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว ดังนั้นการโจมตีมันด้วย อาวุธ ระยะไกล จึงเป็นเรื่องยากอย่างยิ่ง. แต่ก็แนะนำด้วยวิธีการกดสเปซบาร์ค้างเอาไว้ เพราะตัวเกมส์จะล๊อคเป้าหมายที่ยุงอย่างอัตโนมัติ พวกมันจะไม่ดรอปสิ่งของใดๆ ทั้งสิ้น นั้นหมายความว่า การที่ผู้เล่นจำเป็นต้องฆ่าพวกมันเกิดจากการป้องกันในเหตุการณ์บางเหตุการณ์เท่านั้น

เกร็ดความรู้Edit

  • ยุงเกิดจากหนองน้ำเช่นเดียวกับ กบ, แต่เมื่อมันจะเกิดแยกออกจากกัน  ซึ่่งสามารถสังเกตได้จากสีของหนองน้ำ (หนองน้ำที่ยุงเกิด จะเข้มข้นกว่าปกติ).
  • ยุงและกบเป็นศัตรูทางธรรมชาติ เช่นเดียวกับ เมิร์ม และ หมู  พวกมันจะต่อสู้ปะทะกันเมื่อทั้งสองสิ่งเจอหน้ากัน
  • ยุงจะเกิดขึ้น ถ้าผู้เล่นตีกบ หรือเข้าไปใกล้หนองน้ำ 

รูปภาพที่เกี่ยวข้องEdit

สิ่งมีชีวิต ที่ดรอป ไอเทม
โตยตรง ปีกค้างคาวเคราฮอร์นเขาควายลูกดอกอัดดินปืนเพชรน้ำเงินขนกระต่ายเนยปีกผีเสื้อถ่านขนอีกาน่องไก่ขากบฟันเฟืองน้ำผึ้งเขี้ยวหมาป่าถุงแครมปัสไม้วิญญาณแมนเดรกเนื้อมอนสเตอร์เนื้อมอร์เซลเชื้อวิญญาณฝันร้ายหนังหมูเพชรม่วงเพชรแดงขนนกสีแดงใยแมงมุมเหมือกทากไข่แมงมุมต่อมแมงมุมเขี้ยววอลรัสหมวก T.O.Sหมวกหอยทากเกราะเปลือกหอยทากหมวกแมงมุมเหล็กในขนนกสโนวเบิร์ดไม้หนวดปลาหมึกรอยด่างของปลาหมึก
โดยอ้อม ผึ้งขนควายผีเสื้ออีกาหิ่งห้อยทองขี้ค้างคาวปุ๋ยนกสีแดงเมล็ดพืชสโนว์เบิร์ดกระต่ายยุง

Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู