FANDOM

Images

Say pal, you don't look so good. You better find
something to eat before night comes.

–Maxwell

Maxwell(NPC)

ผู้ชายนี้เป็นคนที่พาคุณมาสนุกในโลกDon starveแห่งนี้ โดยเราจะเจอเขาตอนเริ่มเกมครั้งแรก และอีกทีตอนเราเข้าประตูแม็คเวล (Maxwell Door) ซึ่งเขาคนนี้จะเป็นศัตรูหลักของเกมนี้ และเมื่อคุณเล่นชนะโลกทั้ง5ของประตูแม็คเวล คุณจะเจอเขานั่งอยู่บนเก้าอี้ และมีช่องให้เสียบDinving rod เมื่อคุณเสียบ แม็คเวลจะถูกปลดปล่อยจากเก้าอี้ และกลายเป็นกระดูก เราก็จะโดนจับมานั่งเก้าอี้แทนแม็คเวล ตลอดกาล

การเริ่มต้น Edit

แม๊กซ์เวลล์ทิ้งปมและปริศนาหลายๆ อย่างไว้ภายในเกม Don't starve ซึ่งเปิดเผยเอาไว้ในวิดีลับ ความรู้ต้องห้าม ซึ่งภายในวิดีโอนั้นบอกเล่าถึงแม๊กซ์เวลล์ที่ปรากฏกายขึ้น และมีการพูดคุยกับ วิลสัน ผ่านวิทยุ และเขาก็ยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับความรู้ที่เป็นความลับบางอย่าง วิลสันก็ยินดียอมรับความรู้เหล่านั้น และหลังจากนั้นแล้ว แม๊กซ์เวลล์ก็พยายามถ่ายทอดข้อมูลจำนวนมากใส่หัวสมองของวิลสัน

หลังจากที่วิลสันได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว เขาจึงเริ่มต้นการสร้างเครื่องจักรประหลาดตามที่แม๊กซ์เวลล์ต้องการ เมื่อเครื่องจักรถูกสร้างสำเร็จแล้ว เขาลังเลกับการดึงคันโยก จนกระทั่งแม๊กซ์เวลล์พูดว่า 'DO IT' ทำให้วิลสันดึงคันโยนพร้อมกับเปิดสวิตซ์เครื่องจักรให้ทำงาน เมื่อเครื่องจักรเริ่มทำงานมันปรากฏให้เห็นเป็นรูปร่างเหมือนแม๊กซ์เวลล์ และสุดท้ายก็มีมือปีศาจที่โผล่ออกมาจากพื้นและดึงตัวของวิลสันให้เข้ามาอยู่ในดินแดนลึกลับแห่งนี้

บางครั้ง การเกิดเหตุการณ์ของการเริ่มต้นเกมส์ Don't Starve แม๊กซ์เวลล์จะเป็นนักมายากล ซึ่งเขาเคยอาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ภายใต้ชื่อบนเวที่ "Maxwell the Great". Charlie  แต่เมื่อเขาพบในภายหลัง แม๊กซ์เวลล์สร้างให้ชาร์ลีกลายเป็นผู้ช่วยหญิงของเขา แต่อย่างไรก็ตามเธอกลายเป็นสิ่งที่ไม่สามารถบอกได้ว่ามันคืออะไร และนั่นทำให้ชาร์ลีถูกดึงเขามาภายในโลกของเกม Don't Starve อีกด้วย

อาจเป็นไปได้ว่าแม๊กซ์เวลล์คือ William Carter ซึ่งเค้าโครงและเรื่องราวของเขา มีลักษณะคล้ายกับแม๊กซ์เวลล์ และนั่นอาจกลายเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของแม๊กซ์เวลล์ก็เป็นไปได้

โหมดการผจญภัยEdit

ในโหมด ผจญภับ แม๊กซ์เวลล์จะปรากฏกายขึ้นมาและจะเข้ามาทักทายเรา เช่นเดียวกับการที่เราอยู่ในโหมดเอาชีวิตรอด หรือ Sandbox mode แต่เขามักจะสวมเสื้อคลุม dapper แทนนที่จะเป็นเสื้อทักซิโด้ ในแต่ละโลกที่วิลสันเข้าไป เขา 

ไฟล์:Wilson&Max.png
จะพูดและบ่งบอกถึงสีหน้าที่แตกต่างกันออกไป เมื่อเราเข้าไปเจอในระดับที่มากเรื่อยๆ ความโกรธแค้นของแม๊กซ์เวลล์จะดูเหมือนจะอ่อนตัวลง แต่รูปร่างของเขาเปลี่ยนไปมากขึ้น จนท้ายที่สุดแม๊กซ์เวลล์จึงมีรูปร่างที่ผิดปกติ

รายละเอียดเพิ่มเติ่ม สามารถอ่านได้ใน Adventure Mode#Chapters.

ดูเพิ่มเติมEdit

เกร็ดความรู้Edit

  • ชื่อของแม๊กซ์เวลล์ คือชื่อที่อ้างอิงได้ถึงปัญหาทางวิทยาศาสตร์ "Maxwell's demon"
  • แม๊กซ์เวลล์แตกร่างออกเป็น 4 ส่วน ซึ่งเกิดจากการพูดคุยทางค่ายเกมส์ และเหตุการณ์ภายในเกมส์
  • แม๊กซ์เวลล์ที่มีสถานะเป็นผู้เล่น ภายในไฟล์เกมส์ เขาชื่อว่า "Waxwell" ซึ่งเหตุผลที่ถูกเสนอชื่อให้เป็น Waxwell นั่นก็เพราะว่าจะหลีกเลี่ยงการชนของไฟล์ภายในเกมส์ ระหว่างแม๊กซ์เวลล์ที่เป็นผู้เล่น กับแม๊กซ์เวลล์ที่ NPC และนอกจานี้ เนื่องจากผู้เล่นคนอื่นขึ้นต้นด้วยตัวอักษร W ฉะนั้นแล้วต้องทำให้แม๊กซ์เวลล์ที่เป็นผู้เล่นขึ้นต้นด้วยตัวอักษร W ด้วย
  • แม๊กซ์เวลล์ที่เป็น NPC จะสูงและผม และในขณะที่เป็นผู้เล่นเขาจะเตี้ยเหมือนผู้เล่นคนอืทั่วๆ ไป
  • ถ้าตรวจสอบ Maxwell (NPC) แล้ว ผู้เล่นมักจะพูดถึงเขาหลายๆ อย่างเช่น
    • Wilson -"I hate that guy." (ฉันเกลียดเขา)
    • Willow -"He is so condescending." (เขามีความเป็นผู้ใหญ่)
    • Wendy -"I feel a strange kinship with him." (ฉันรู้สึกแปลกเกี่ยวกับเครือญาติเขา)
    • Wolfgang -"A fancy suit is no match for my muscles." (ชุดสูทของเขาพอเหมาะกับมัดกล้ามของฉัน)
    • Wickerbottom- "What a rude gentleman" (นี่คือสุภาพบุรุษที่หยาบคาย)
    • WX-78- "HE IS UNKNOWN." ( เขาคือ..ไม่รู้ )
    • Wes- "..."
    • Maxwell- "Looking good!" (เขาดูดีนะ)
    • Woodie - "Why does he hate me?" (ทำไมเขาจึงเกลียดฉัน)
  • ชิ้นส่วนของ William Carter ฝาแฝดอธิบายว่า เขาคือมหาเศรษฐีที่ อบิเกล และเวนดี้เคยรู้จัก ซึ่งนั่นเป็นทฤษฎีที่ช่วยหนุนเกี่ยวกับเวนดี้ที่กล่วถึงแม๊กซ์เวลล์