FANDOM

Frog
Frog
พลังชีวิต 100
พลังโจมตี 10
อัตราการโจมตี 1
ระยะการโจมตี 3
ความเร็วขณะเดิน 4
ความเร็วขณะวิ่ง 8
ดรอปไอเท็ม Frog Legs

กบ เป็น สิ่งมีชีวิต ที่เป็นศัตรูกับผู้เล่น มันจะเกิดใกล้บริเวณ สระน้ำ ในช่วงเวลา กลางวัน มันเป็นสัตว์ที่เคลื่อนไหวช้า แต่ถ้า วิลสัน (หรือตัวละครอื่น) เดินเข้าไปใกล้มัน มันจะหันมาโจมตีโดยทันทีและจะมีความเร็วที่เพิ่มขึ้น กบจะโจมตีด้วยลิ้น ซึ่งสร้างความเสียหายเป็นจำนวน 10 หน่วย หากมันถูกมันโจมตีด้วยลิ้นแล้วสิ่งของที่อยู่ภายในคลังจะออกมาข้างนอก และตกลงบนพื้นดิน ในกลางคืน กบจะกระโดดลงไปใน สระน้ำ หากเราใช้ ไม้คทาแช่แข็ง จะต้องตีมัน 1 ครั้งแล้วแล้วมันจะถูกแช่แข็ง หากผู้เล่นฆ่าสำเร็จจะดรอป ขากบ นอกจากนี้แล้วกบจะไม่เกิดขึ้นในฤดูหนาว

การล่าEdit

กบ เป็นสิ่งมีชีวิตที่ง่ายต่อการฆ่า อย่างไรก็ตามเมื่อมันโจมตีผู้เล่นมันจะมีความเร็วที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นแล้วมันจะเป็นสิ่งอันตรายเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างจากสัตว์อื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเราตีมันแล้ว มันจะไม่แสดงอาการมึนงง (Stunlocked) และมันจะโจมตีต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งตาย นั้นหมายความว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เราไปตีกบจะได้รับบาดแผลเสมอ ต่อให้ วิลสัน วิ่งเข้าไปโจมตีและถอยหนีออกมาก็ตาม แต่อย่างไรแล้วก็ควรคำหนึ่งถึงจำนวนกบที่อยู่เป็นกลุ่มด้วย บางครั้งหากเราโจมตีตัวใดตัวหนึ่ง อาจจะมีกบตัวอื่นๆ จะเข้ามารุมโจมตีคุณด้วย

ทางเลือกอีกวิธีหนึ่งนั้นคือการใช้ กับดักจับสัตว์ เพราะกบเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ให้นำ กับดักจับสัตว์ วางไว้บนพื้นดินระหว่างกบและ วิลสัน และหลังจากนั้นจึงหลอกหล่อให้กบพยายามโจมตีเรา และในขณะนั้นเองเราก็ควรหนี ให้กบเดินไปติดกับดักนั้น เมื่อกับดักทำงานเรียบร้อยแล้วเราจะได้รับ ขากบ บางทีอาจจะใช้วิธีที่ทำให้กบ หลับ โดยการใช้ แพนฟรุ๊ท หรือ ลูกดอกอาบยาสลบ

การทำอาหารEdit

ขากบ สามารถนำไปปรุงเป็น ขากบอย่างไฟ หรือ ขากบ เป็นส่วนผสมในเมนูอาหาร Froggle Bunwich (โปรดดูในหน้า หม้อปรุงอาหาร)

Rain That RibbitsEdit

นานๆ ครั้งจะมีช่วงเหตุการณ์ที่ ฝน ตกลงมาเป็นกบ ซึ่งมันเป็นสิ่งอันตรายยิ่งขึ้น เพราะมันจะโจมตีเราหากเราเดินเข้าไปใกล้มัน เมื่อฝนตกลงมาก หรือฝนกบตกลงมา จงระวังตัวไว้ เปิดดู แผนที่ มันจะปรากฏให้เห็นสิ่งก่อสร้างจำนวนมากที่สามารถหลบซ่อนได้เช่น ต้นไม้ หรือ ต้นเบอร์รี่ นอกจากนี้หากคุณมีการวางแผนเดินทางไปในตอน กลางคืน ขอแนะนำให้ใช้ หมวกนักขุด ซึ่งมันมีความพิเศษตรงที่สามารถให้รัศมี แสงไฟ ที่มากกว่า คบเพลิง ดังนั้นแล้วจึงสามารถมองเห็นกบบริเวณรอบๆ ได้ง่าย ดูเหมือนว่าถ้าเราฆ่ามันตาย มันจะไม่มีโอกาสเกิดใหม่อีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ยกเว้นเพียงแต่คุณเดินทางไป ผจญภัย ในระดับ "A Cold Reception" ซึ่งในระดับนี้จะมีฝนตกเกือบตลอด นั้นหมายความว่า อาจะมีช่วงเวลาที่เกิดฝนกบบ่อยมาก และกบที่เกิดขึ้นจะมีปริมาณมากอีกด้วย

เกร็ดความรู้Edit

  • ในระบบก่อนหน้านี้จะดรอป เนื้อมอร์เซล ซึ่งภายหลังถูกเปลี่ยนมาเป็น ขากบ
  • กบจะ นอนหลับ ถ้าผู้เล่นใช้ แพนฟรุ๊ท
  • กบจะพยายามฆ่า ยุง ที่เกิดขึ้นใกล้กับ สระน้ำ
  • WX-78 กล่าวอ้างอิงถึงกบประมาณว่า "potential Bunwich (เป็นเมนูอาหาร Bunwich ชั้นยอด) "
  • มันสามารถตี แครมปัส และ หมู ด้วยลิ้นและหลังจากนั้น ไอเทม จะตกลงสู่พื้นดิน
  • ฝน กบ เป็นสิ่งที่อ้างอิงถึงเรื่องราวที่ปรากฏอยู่ในคัมภีร์ของโมเสสที่อยู่ในช่วงอียิปต์ มีกบจำนวนหลายล้านตัวรบกวนที่อยู่อาศัย
สิ่งมีชีวิต ที่ดรอป ไอเทม
โตยตรง ปีกค้างคาวเคราฮอร์นเขาควายลูกดอกอัดดินปืนเพชรน้ำเงินขนกระต่ายเนยปีกผีเสื้อถ่านขนอีกาน่องไก่ขากบฟันเฟืองน้ำผึ้งเขี้ยวหมาป่าถุงแครมปัสไม้วิญญาณแมนเดรกเนื้อมอนสเตอร์เนื้อมอร์เซลเชื้อวิญญาณฝันร้ายหนังหมูเพชรม่วงเพชรแดงขนนกสีแดงใยแมงมุมเหมือกทากไข่แมงมุมต่อมแมงมุมเขี้ยววอลรัสหมวก T.O.Sหมวกหอยทากเกราะเปลือกหอยทากหมวกแมงมุมเหล็กในขนนกสโนวเบิร์ดไม้หนวดปลาหมึกรอยด่างของปลาหมึก
โดยอ้อม ผึ้งขนควายผีเสื้ออีกาหิ่งห้อยทองขี้ค้างคาวปุ๋ยนกสีแดงเมล็ดพืชสโนว์เบิร์ดกระต่ายยุง
Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starve-game.wikia.com/wiki/Frog?oldid=1503"