FANDOM

Clockwork Knight
Clockwork Knight
พลังชีวิต 300
พลังโจมตี 40
อัตราการโจมตี 2
ความเร็วขณะเดิน 5
ดรอปไอเท็ม Gears2×2

ม้าไม้ เป็น สิ่งมีชีวิต ที่เป็นศัตรูกับผู้เล่น เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีการพลังโจมตีรุนแรงและเป็นสิ่งมีชีวิตที่ปกป้องรักษา สิ่งของ. มันเป็นหนึ่งใน หมากของแม็กซ์เวลล์ ซึ่งคอยปกป้อง แม็กซ์เวลล์ไบโอม. หากใช้ ไม้คทาแช่แข็ง จะต้องตีมัน 2 ครั้งมันจะอยู่ในจุดเหยือกแข็ง เมื่อเราฆ่าม้าไม้ (พร้อมกับ บิชอป) เราจะได้รับ ฟันเฟือง.

พฤติกรรมEdit

ม้าไม้' มีหน้าที่ปกป้องรักษา สิ่งของ บางสิ่งบางอย่างภายในโลกแห่งเกมส์ เราจะเห็นมันนอนหลับใกล้กับสิ่งของที่ทำด้วยไม้ แล้วใกล้จะมีบิชอปอยู่ด้วย หากเราเข้าไปรบกวน มันจะตื่นขึ้นมาและจองมองผู้เล่น ถ้าผู้เล่นเดินเข้าไปใกล้มันแล้ว ม้าไม้จะส่งเสียงร้องออกมาเพื่อประกาศศึกและมันจะจู่โจมมาที่ผู้เล่นโดยทันที เมื่อเราเข้าไปใกล้มัน มันโจมตีผู้เล่นโดยการเอาหัวโขก และม้าไม้จะโจมตีในระบบ "kite" (ตีแล้วถอย) แต่อย่างไรก็ตาม การโจมตีในลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นกับ หมู ที่พยายามโจมตีในระบบ "kite" เนื่องจากมันร้องออกมาก่อนก่อนที่มันจะเข้ามาโจมตี ม้าไม้จะไม่แสดงอาการมึนงง (stun locked) และเมื่อตายแล้วจะไม่มีวันฟื้นขึ้นมาอีก

การล่าEdit

คำแนะนำที่ดีที่สุดในการล่า ม้าไม้ นั้นก็คือการโจมตีในระบบ "kite" เมื่อมันอยู่รวมกันเป็นกลุ่มแล้ว มีคำแนะนำว่าให้นำมันแยกออกจากกลุ่มให้ได้ และหลังจากนั้นจึงฆ๋า แล้วทำแบบนี้ซ้ำๆ ไปเรื่อย ในการโจมตีนั้นให้เราโจมตีขณะที่มันร้องออกมาก่อนที่มันจะหันมาโจมตีเรา ผู้เล่นอาจจะค้นพบว่าการโจมตีแบบนี้จะที่ได้ผลมากที่สุดก็ กล่าวคือหลังจมกตีมันแล้ว ต้องเดินหนีก่อนที่มันจะใช้หัวโขกผู้เล่น

การจ้างวาน หมู 5 ตัวนั้น เป็นวิธีที่ง่ายการฆ่าม้าไม้ที่อยู่รอบๆ บนพื้นไม้ และบางครั้งแล้วอาจจะใช้หมูจำนวนน้อยกว่านี้ก็ได้ เพื่อค้นหา Teleportato pieces

รูปภาพที่เกี่ยวข้องEdit

122px-Knights.PNG 47px-Clockwork_Front.png 54px-Clockwork_Back.png Clockwork_Sleeping.png

เกร็ดความรู้ Edit

  • ม้าไม้ถูกเพิ่มเข้ามาในระบบปรับปรุง A Little Rain Must Fall
Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู