FANDOM

Cave spider
Cave Spider
พลังชีวิต 150
พลังโจมตี 20
อัตราการโจมตี 3
เกราะกำบัง 75%
ความเร็วในการเดิน 3
ความเร็วในการวิ่ง 5
อัตราสูญเสียค่าสติ -15 หน่วยต่อนาที
ดรอปไอเท็ม Monster Meat, (Silk50% or Spider Gland 50% )
Code การเกิด DebugSpawn("spider_hider")
ความสามารถพิเศษ พลางตัวโดยใช้เกาะกำบัง ทำให้ลดพลังค่าโจมตี 75%

แมงมุมถ้ำ เป็นอีกสายพันธุ์หนึ่งของแมงมุมที่อาศัยอยู่ภายในถ้ำ มันมีกระดองหรือเปลือกห่อหุ้มร่างกาย  สามารถซ่อนหรือป้องกันความเสียหายจากการโดนศัตรูโจมตี มันเกิดจาก รังแมงมุมถ้ำ เช่นเดียวกับ แมงมุมสี่ตา มันจะมีตาสีแดงขนาดใหญ่ ปากของมันจะอ้าค้างอยู่ตลอดเวลา และเปลือกที่ห่อหุ้มตัวจะอยู่บนหัวของมัน

การล่าEdit

แมงมุมถ้ำ แตกต่างจากแมงมุมอื่น เนื่องจากมันมีเปลือกกำบังร่ายกาย หลังจากที่ที่ผู้เล่นตีมันสองครั้งมันจะใช้เกาะปิดบังร่างกายตนเอง ส่งผลให้การโจมตีลดความเสียหายลง 75% และหลังจากนั้นไม่วินาที มันจะเปิดเกราะออกแล้วหันมาโจมตีอีกครั้ง หากโจมตีมันในขณะที่มันเปิดเกราะกำบัง มันจะติดอาการมึนงง และ มันจะตกอยู่ในสภาพนี้นานเมื่อเราโจมตีไปเรื่อยๆ  นั้นหมายความว่า มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ง่ายต่อการฆ่า ถ้าผู้เล่นมีความพยายามในการฆ่า

นอกจากนี้แล้วแมงมุมถ้ำจะเดินไปหาตัวผู้เล่น หากผู้เล่นใส่ หมวกแมงมุม แต่เมื่อผู้เล่นใส่หมวกแมงมุมแล้วจะสูญเสีย ค่าสติ ซึ่งนั้นเป็นเรื่องที่ยากในการจัดการมัน เพราะมันคิดว่าในใต้ดินจะเป็นเวลา 'กลางคืน' และสิ่งที่สำคัญในการใส่หมวกแมงมุม ระดับ ความถี่ ในการควบคุมแมงมุมถ้ำและแมงมุมสี่ตา มันจะเห็นเราเป็นศัตรูไปในที่สุด

รูปภาพที่เกี่ยวข้องEdit

Shellspider.png 150px-Shelspidereye.png Spidershell.png

เทคนิกEdit

  • คุณไม่สามารถใช้เทคนิกในการต่อสู้  เช่นเดียวกับ แมงมุม ที่อยู่บนดิน
  • เมื่อคุณเจอรังแมงมุมถ้ำแล้ว โปรดทราบไว้ว่า มันสามารถให้กำเนิด แมงมุมสี่ตา
  • รังแมงมุมถ้ำสามารถขุดได้เพื่อให้แมงมุมไม่สามารถเกิดได้อีก
Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู