FANDOM

Batilisk
Batilisk
พลังชีวิต 50
พลังโจมตี 20
อัตราการโจมตี 1
ระยะการโจมตี 1.5
ความเร็วขณะเดิน 8
ดรอปไอเท็ม Batilisk Wing (15%), Monster Meat (10%), Guano (10%)

ค้างคาว เป็นสัตว์ที่บินได้อาศัยอยู่ใน ถ้ำ และในเวลา เวลาพลบค่ำ จะออกมาอยู่ข้างถ้ำได้ภายหลังจากการตี หินซิงค์โฮล มันโจมตีผู้เล่นเบา และนอกจากนี้แล้วต้องโจมตีมัน 2 ครั้งด้วย หอก จึงตาย และดรอป ปีกค้างคาว เนื้อมอนสเตอร์ ขี้ค้างคาว หรือจะไม่ดรอปอะไรเลย นอกจากนี้ในขณะเคลื่อนที่ ค้างคาววาง ขี้ค้างคาว เป็นระยะ (เช่นเดียวกับ ควาย ที่ถ่าย ขี้ กองไว้).

เหมือนกับ กระต่ายยักษ์, หากมันอยู่บนพื้นดิน ถ้าหากมันไม่ได้กลับไปบ้านของมัน มันจะนอนหลับในตอนเช้า

การล่าEdit

ค้างควร เป้นสัตว์ที่มีหลายตัวและอยู่รวมกันเป็นฝูง มันจะเคลื่อนที่และยืนอยูนิ่งๆ ก่อนที่มันจะโจมตีเป้าหมายพวกมันจะร้องออกมา และ พุ่งโจมตีเข้าหาเป้าหมายของมัน เพื่อให้เป้าหมายที่โจมตีเกิดสถานะมึนงง (stunlock) หรือการโจมตีแบบ kiteing หรือโจมตีหลายรูปแบบภายในหนึ่งครั้ง ความเสียหายของการโจมตีด้วย ไม้หนวดปลาหมึก หรือ ดาบปีศาจ จะทำให้มันตายโดยตีเพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น เมื่อเผชิญหน้ากับค้างคาวหลายๆ ตัว มันจะอาศัยความช่วยเหลือจาก กระต่ายยักษ์ ในการโจมตีด้วย ค้างคาวและกระต่ายยักษ์ จัดเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความก้าวร้าว ในรูปแบบอาศัยซึ่้งกันและกัน

รูปภาที่เกี่ยวข้องEdit

Bat.png Bat2.png BATtlecry.png 185px-2013-05-14_00009.jpg

เกร็ดความรู้Edit

  • ค้างคาวมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับ กระต่ายยักษ์ และ แมงมุมถ้ำ
  • ค้างคาว ในเกมส์นี้จะใช้ชื่อว่า Batilisks
  • ในช่วยงแรกที่เราเดินไปในถ้ำ (as seen on the livestream) ค้างคาวจะมีอัตราการเกิดสูง ดังนั้นมันสามารถเกิดรวมกันเป็นกลุ่มได้ง่าย ซึ่งมีประมาณประมาณ (ใน 1 ครั้ง) 40-50 ตัว

Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู