FANDOM

นี่มันตัวหมากเรือ? หรือว่าปราสาทกันแน่หว่า?

–เวนดี้

ตัวหมากเรือ หรือ คล็อกเวิร์ครูก (อังกฤษ: Clockwork Rook) เป็นมอนสเตอร์ 1 ใน 3 ของกลุ่ม มอนสเตอร์หมารุก เช่นเดียวกับ ม้าไม้ และ บิชอป แรดจัดเป็นสิ่งมีชีวิตเครื่องจักรกลที่สามารถพบได้ตามโลกส่วนหนึ่งของ แม็กซ์เวลล์ ในภูมิประเทศเป็น (หมากรุก และ ฐานไม้). แรด เป็นเครื่องจักที่มีการรวมร่างระหว่าง แรด กับหมารุก เมื่อมันตาย มันจะดรอป เกียร์ 2 อัน

พฤติกรรมEdit

เมื่อแรดต้องการโจมตีผู้เล่น มันจะยกขาข้างหนึ่งขึ้นมาและกระทืบลงพื้นดินในเวลาที่รวดเร็ว แล้วหลังจากนั้นจึงชาร์จเข้าใส่ผู้เล่น ด้วยความที่ตัวมันมีขนาดใหญ่และพุ่งปะทะกับผู้เล่นโดยตรง มันจะพลอยทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ยืนขวางทางระหว่างผู้เล่นกับมันด้วย รวมไปถึงหมากรุกตัวอื่นอีกด้วย ดังนั้นมันจึงมีประโยชน์ในการฆ่าทำลายหมากรุกตัวอื่นภายในการตบครั้งเดียว เหมือนกับ เดียร์คลอป และ แครมปัส ยกตัวอย่างเมื่อแรดทำลาย ต้นไม้ หรือ รังผึ้ง มันจะทำลายสิ่งก่อสร้างนั้นทันที และทิ้งทรัพยากรไว้บนพื้น ดังนั้นแล้วมันจึงมีส่วนช่วยมรการทำให้เราสามารถเก็บ หินอ่อน จาก ต้นมาเบิ้ล โดยไม่ต้องใช้ พลั่วอีเต้อ.

แรดชำรุดEdit

แรดชำรุด เป็นหมากรุกจอมทำลายที่ปกคลุมไปด้วย เชื้อเพลิงฝันร้าย แต่มันก็มีพื้นฐานมาจาก เครื่องจักรเช่นเดียวกับหมากรุกปกติ แต่มันจะดรอปเกียร์ 2 อัน ซึ่งเราสามารถพบเจอมันได้ที่ ซากปรักหักพัง แต่บางครั้งมันมีโอกาสจะกลายเป็น หมากรุกพัง เมื่อมันถูกทำลาย

ผู้เล่นสามารถสร้างมิตรภาพกับมันได้ (หรือหมากรุกตัวอื่นๆ) โดยใช้เกียร์ 3 อันเพื่อซ่อมแซมชิ้นส่วนของเครื่องจักรกลไขลาน เมื่อมันกลายเป็นพวกเดียวกับเราแล้ว แรดชำรุดจะกลายเป็นอาวุธที่ทรงพลัง มีอำนาจทำลายล้าง ดังนั้นแล้วต้องใช้มันอย่างระมัดระวัง เมื่อต้องการโจมตีกับศัตรู

เกร็ดความรู้ Edit

  • ตัวหมากรุกถูกเพิ่มเข้าในเวอร์ชั่นของ "Hungry For Your Hunger"
  • มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก ปราสาท (หรือหมากเรือ) ในเกมส์หมารุก ซึ่งมันมีความสามารถในการทำลายหมากที่อยู่ในระดับเส้นตรงข้างหน้า
  • เมื่อหมากรุกพุ่งเข้ามาปะทะ มันจะชนและทำลายในช่วงระดับกลางๆ ของการเข้าปะทะ และทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง
  • บางทีแล้วอาจจะเรียกว่า เรือหมากรุก หรือ แรดหมากรุก หรือปราสาทหมากรุกก็ได้ แต่ในบทความ Wikia นี้จะใช้ชื่อแรดหมากรุกแทน

GalleryEdit

Mobs
สิ่งมีชีวิต ที่ไม่เป็นมิตร ค้างคาวแมงมุมถ้ำแมงมุมขาวแมงมุมสปิตเตอร์หนอนแมงมุมแมงมุมเหลืองบิชอปแรดหมากรุกม้าไม้กบมนุษย์กบหมูการ์เดี้ยนผีปีศาจเงาหมาป่า (หมาป่าเพลิงหมาป่าน้ำแข็ง) • ผึ้งสังหารยุงต้นบัวกินเนื้อแมวน้ำแมกทัสแมวน้ำวีทัสนกตาเดียวหนวดหมึก (หนวดหมึกยักษ์ลูกหนวดหมึก) • (ต้นโอ๊กพิโรธหัวหน้าหมาป่า Reign of Giants icon)
บอส มอนสเตอร์ บอสแรดเดียคลอปส์นางพญาแมงมุมต้นไม้ปีศาจ • (หมีมังกรกวางมูซ Reign of Giants icon)
สัตว์ ตามธรรมชาติ ผึ้งควายมนุษย์กระต่าย (มนุษย์กระต่ายดำ) • ช้างแคมปัสแพนกวินหมู (มนุษย์หมูป่า) • กุ้งหินทากดุหอยทากนกตาเดียววัยรุ่นลิงถ้ำ • (อีแร้งแคทคูนแพะสายฟ้า Reign of Giants icon)
สัตว์ ที่เป็นมิตร หีบสุนัขลูกควายผีเสื้อหิ่งห้อยไก่งวงแมนเดรกกระต่าย (กระต่ายดำ) • อีกานกแดงนกหิมะลูกนกตาเดียว • (กลอมเมอร์ตัวตุ่น Reign of Giants icon)
อื่นๆ อบิเกลชาร์ลีแม็กเวลล์ราชาหมู